Ngày đăng : 23/05/2013

Tặng 3.000 cuốn sách cho Trại giam Xuân Nguyên, Hải Phòng

Thư viện OneBook với 3.000 cuốn sách mà SachHay.org và PACE vừa tặng cho Trại giam Xuân Nguyên (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) trong dự án giáo dục "Vì dân trí vùng khó".

Trại giam Xuân Nguyên có 3 phân trại, hiện đang quản lý giáo dục trên 3.000 phạm nhân, trong đó có gần 1.000 phạm nhân là nữ. Giám thị Trại giam Xuân Nguyên, Thượng tá Đào Huy Lộc chia sẻ: "Thư viện OneBook sẽ không chỉ là nơi tập trung tri thức mà còn là điểm sáng văn hóa của trại - là nơi phổ biến, chia sẻ tri thức thông qua từng trang sách, góp phần định hướng cho phạm nhân con đường hoàn lương khi họ hết án trở về hoà nhập với gia đình, xã hội".

Thư viện mang tên OneBook dành cho Trại giam Xuân Nguyên bao gồm 3.000 cuốn sách có giá trị ở nhiều lĩnh vực như sách sống đẹp, sách học nghề, sách văn hoá, lịch sử truyền thống, văn học, pháp luật, y học thường thức… được chung tay đóng góp bởi Công ty Sĩ Hoàng, Công ty Đóng tàu Phà Rừng, Công ty Trí Việt - First News, Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Sao Hải Phòng và một số cá nhân khác.

Trong tổng số sách tặng có hơn 500 cuốn sách thuộc Tủ sách sống đẹp với những tựa sách tiêu biểu như Hạt giống tâm hồn, Hạnh phúc ở trong ta, Thay thái độ đổi cuộc đời, Sống hay tồn tại, Gieo niềm tin cuộc sống, Sứ mệnh yêu thương, Cho là nhận, Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường…

"Một cuốn sách về lẽ sống với dăm dòng chia sẻ của người đề tặng, chính là những "hạt giống tâm hồn" sẽ gieo vào lòng các phạm nhân để giúp họ có thể làm lại cuộc đời khi trở về với cộng đồng xã hội", bà Vân Anh, đại diện cho PACE chia sẻ.

Lệ Thúy
Nguồn: Công An Nhân Dân