Ngày đăng : 22/04/2013

Tặng 3000 cuốn sách cho trẻ em mồ côi

Sau hơn 1 tháng khởi động, dự án tặng sách cho đồng bào vùng khó Một cuốn sách/OneBook của SachHay.org vừa thực hiện chuyến công tác đầu tiên vào hôm qua, 29-5, tại các trung tâm bảo trợ trẻ em và các lớp học tình thương trên địa bàn TP.HCM.

Sáu tủ sách với hơn 3000 cuốn sách đã được trao tặng các em thiếu nhi thuộc lớp học tình thương Vinh Sơn (Q. Bình Thạnh), Trung tâm Thảo Đàn (Q.3), Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm Phát huy Bình Triệu và Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (cơ sở 1 và 2, Thủ Đức). Những tựa sách làm quà cho các em thiên về giáo dục lối sống, sách khoa học thường thức, chăm sóc sức khỏe, truyện cổ tích, truyện tranh lịch sử, các tác phẩm văn học thiếu nhi trong nước và nước ngoài...

SachHay.org sẽ còn tiếp tục tổ chức những chuyến đưa sách đến đồng bào vùng khó trong thời gian tới. Dự án đã có sức lan tỏa đến với cộng đồng, đến nay, đã nhận được hơn 60.000 cuốn sách. Đồng thời cũng đã nhận được sự đóng góp của các sinh viên và nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Harvard và Học viện MIT (Mỹ), 400 cuốn sách từ tấm lòng của những người con xa xứ dành riêng cho các em thiếu nhi ở Bình Dương cũng đã được gửi đến tận tay các em thiếu nhi trong dịp này.